Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm cho người mới bắt đầu

Với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao vì thế sự phát triển của ngành nghề mỹ phẩm ngày càng mạnh mẽ. Mỹ phẩm là một trong những mặt hàng dễ kinh doanh và luôn có sự cạnh tranh gay gắt. Vậy để bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm thì nên bắt đầu từ đâu? Những kinh nghiệm nào dành cho người mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm?

Cùng PCOS tìm hiểu những kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm cho người mới bắt đầu qua bài viết nhé!

Tại sao nên chọn kinh doanh mỹ phẩm?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều cửa hàng mỹ phẩm với quy mô khác nhau. Những lý do mà mọi người hướng đến khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm được thường sẽ là:

- Nhu cầu thị trường lớn: Hầu hết các chị em phụ nữ ai cũng sử dụng mỹ phẩm. Ngoài ra, phái mạnh cũng đang quan tâm nhiều hơn đến ngoại hình. Theo thống kê nhu cầu sử dụng mỹ phẩm tại thị trường Việt Nam ngày càng tăng, bất chấp nền kinh tế khó khăn. Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm lớn như vậy nên cơ hội kinh doanh dễ dàng hơn.

- Lợi nhuận cao: Mỹ phẩm là những mặt sản phẩm đa dạng, phong phú, dễ kinh doanh và đặc biệt trong khâu chuẩn bị hàng hóa rất tiện lợi hơn những mặt hàng khác. Các mặt hàng mỹ phẩm đa dạng về sản phẩm, đa dạng giá cả, công dụng và cả thương hiệu, chủ shop có thể thoải mái lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình. Từ đó việc kinh doanh mỹ phẩm giúp chủ shop không cần sự chuẩn bị cầu kì nhưng vẫn đem lại những khoản lợi nhuận cao.

Kinh doanh mỹ phẩm lợi nhuận cao

- Số vốn kinh doanh nhỏ: Nếu bạn bán hàng cá nhân chỉ cần bỏ ra 5-10 triệu là có thể bắt đầu kinh doanh được rồi. Có thể kinh doanh online trên trang mạng xã hội hoặc người quen. Ngoài ra bạn có thể bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, kinh doanh quy mô lớn hơn.

- Đem những sản phẩm tốt đến cho người tiêu dùng: Vì tính đa dạng của thị trường mỹ phẩm dẫn đến có rất nhiều sản phẩm làm giả đang trà trộn trên thị trường. Đảm bảo được chất lượng sản phẩm tốt cho người tiêu dùng giúp tránh được những tình trạng dùng phải hàng giả gây các kích ứng, tổn thương cho da. Đem lại những sản phẩm tốt cho người tiêu dùng giúp tạo niềm tin cho khách hàng và nâng cao được uy tín của cửa hàng.

Kinh nghiệm khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm 

Khi mới bắt đầu hoạt động kinh doanh mỹ phẩm, có rất nhiều thông tin cần phải nắm bắt. Những thông tin về kinh nghiệm khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm cần chú ý gồm có:

Xác định đối tượng khách hàng đang hướng đến

Khách hàng là yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh, vì thể cần xác định cụ thể đối tượng khách hàng để đảm bảo được sự hình thành và hoạt động của cửa hàng. Bạn kinh doanh mỹ phẩm cho nam hay nữ hay cả hai. Kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ hay tầm trung hay cao cấp. Tệp khách hàng nhắm tới có độ tuổi từ bao nhiêu đến bao nhiêu.

Khi đối tượng khách hàng được xác định có thể lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng. Từ đó giúp cho hoạt động kinh doanh của cửa hàng được phát triển hướng chính xác nhất. 

Lựa chọn rõ đối tượng khách hàng sẽ giúp hỗ trợ và quyết định được các phương án kinh doanh hợp lý và nhập sản phẩm mỹ phẩm phù hợp với nhu cầu. 

Các bước kinh doanh mỹ phẩm cho người mới bắt đầu

Xác định hình thức kinh doanh 

Trước khi bắt đầu kinh doanh thì cần xác định rõ kinh doanh theo hình thức truyền thống - mở shop hay kinh doanh online. Khi xác định được rõ hình thức kinh doanh từ đó lên được phương án kinh doanh rõ ràng để việc hoạt động kinh doanh đạt được hiệu quả cao hơn. 

Mỗi hình thức kinh doanh sẽ có những phương án và cách thức hoạt động khác nhau. Các phương án kinh doanh luôn được đổi mới để phù hợp với nhu cầu và những thay đổi của các sản phẩm mới trên thị trường, thêm vào đó là các chính sách ưu đãi cho khách hàng phù hợp với từng hình thức. 

Xác định số vốn kinh doanh 

Trước khi xác định kinh doanh mỹ phẩm, cần xác định chính xác số vốn kinh doanh. Việc xác định được số vốn kinh doanh để cân đối được việc nhập hàng và những khoản chi phí cần khi bắt đầu kinh doanh.

Xác định số vốn kinh doanh mỹ phẩm

Các chi phí cần xác định khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm gồm có:

  • Vốn nhập hàng: việc nhập hàng mỹ phẩm để kinh doanh cần được lên kế hoạch chi tiết vì đây là nguồn kinh phí lớn nhất. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp dựa trên đối tượng khách hàng để điều chỉnh việc nhập hàng hợp lý. Nếu sau đó còn nguồn vốn thì có thể mở rộng các sản phẩm về mẫu mã, công dụng và giá cả để phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng hơn. 
  • Chi phí thuê cửa hàng, thuê nhân viên: việc kinh doanh thì cần xác định những chi phí thuê cửa hàng và chi phí thuê nhân viên. Tùy theo khả năng tài chính, lựa chọn những địa điểm và diện tích phù hợp để mở cửa hàng, tránh những tình trạng chọn những nơi có giá cao để tránh trang trải chi phí sau này. Bên cạnh đó, việc mở cửa hàng cũng cần sự hỗ trợ từ những nhân viên. Nhân viên có thể giúp chủ shop trông cửa hàng, hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng và dọn dẹp vệ sinh cửa hàng. Tùy vào quy mô của quán sẽ thuê số lượng nhân viên phù hợp. 
  • Vốn dự trù chi phí hoạt động: ngoài chi phí nhập hàng về kinh doanh, cần phải tính đến các khoản chi phí hoạt động. Thông thường trong thời gian đầu hoạt động thì chưa có được những lợi nhuận cao vì thế cần dự trù các khoản chi phí để duy trì được các hoạt động của cửa hàng. Vì thế, sự kiên trì bền bỉ trong thời gian đầu là cực kỳ cần thiết dẫn đến sự sống còn của cửa hàng sau này.

Xác định nguồn hàng nhập 

Mỹ phẩm là mặt hàng mà rất nhạy cảm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng vì thế cần đảm bảo được chất lượng của hàng mỹ phẩm. Để tìm được những nguồn hàng tốt, cần khảo sát thị trường thực tế để xác định được các nguồn hàng tốt. 

Hiện nay có những nguồn hàng mỹ phẩm như từ các cửa hàng sỉ, từ các công ty phân phối mỹ phẩm hoặc các sản phẩm từ các cửa khẩu nước ngoài. Cần xem xét lựa chọn kỹ, so sánh các yếu tố về chất lượng, lợi ích của từng nơi trước khi nhập hàng. 

Việc lựa chọn được nơi cung cấp được hàng có chất lượng tốt và ở mức giá cạnh tranh tốt trên thị trường thì cơ hội kinh doanh mỹ phẩm dễ đạt được như mong muốn.

Tìm kiếm nguồn hàng mỹ phẩm kinh doanh

Nâng cao kiến thức chuyên ngành

Kinh doanh mỹ phẩm thì tất nhiên chủ shop cần phải có được những kiến thức chuyên ngành. Những kiến thức giúp chủ shop có thể phân biệt và phát hiện được những sản phẩm giả kịp thời. Bên cạnh đó, còn có thể tự tin tư vấn cho khách hàng, giúp đem lại cho khách hàng các trải nghiệm tốt và nâng cao uy tín cửa hàng.

Ngoài những kiến thức về chuyên ngành mỹ phẩm, thì khi kinh doanh cần có được những kiến thức về kinh doanh. Việc lập kế hoạch kinh doanh, các chiến lược Marketing của cửa hàng, các chương trình ưu đãi trong các dịp lễ, dịp sale,... luôn được thực hiện tốt, duy trì nhằm thu hút và giữ chân khách hàng.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm

Tìm hiểu rõ quy định pháp luật trước khi kinh doanh

Ngoài những việc trên, trước khi bắt đầu kinh doanh cần nắm được các kiến thức pháp luật về hoạt động kinh doanh mỹ phẩm để không bị vi phạm pháp luật. Những chứng từ cần thiết khi hoạt động kinh doanh mỹ phẩm gồm có Giấy phép kinh doanh, Hóa đơn mua bán,... Ngoài ra các chủ kinh doanh mỹ phẩm cần thực hiện các nghĩa vụ đóng thuế để được pháp luật bảo vệ.  

Bạn có thể xem chi tiết: Kinh doanh mỹ phẩm cần những điều kiện gì?

Bạn đã thử kinh doanh mỹ phẩm gia công chưa?

Mỹ phẩm gia công có thể bạn đã từng nghe nếu tìm hiểu về mỹ phẩm. Ở Việt Nam có nhiều công ty gia công mỹ phẩm có tiếng trên thị trường, trong đó có PCOS. Nhà máy sản xuất mỹ phẩm theo công thức độc quyền trọn gói từ A-Z.

Kinh doanh mỹ phẩm gia công PCOS lợi nhuận cao

PCOS hỗ trợ bạn từ khâu xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, tư vấn thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh, điều chế công thức, sản xuất, đóng gói, thủ tục công bố mỹ phẩm, giấy phép quảng cáo,...

Chỉ cần bạn có ý tưởng về một sản phẩm mỹ phẩm nào đó, đưa ý tưởng đó cho chúng tôi. Các đội ngũ chuyên gia về mỹ phẩm, kinh doanh, Marketing sẽ trực tiếp hỗ trợ bạn.

Bạn đã sẵn sàng cho việc tạo dựng một thương hiệu mỹ phẩm cho riêng mình. Bạn sẽ tự hào vì mình mang đến người tiêu dùng những sản phẩm mỹ phẩm chất lượng.

PCOS cam kết chỉ gia công mỹ phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn Bộ y tế. Tất cả các nguyên liệu được sử dụng được chiết xuất tự nhiên an toàn và lành tính. Nguyên liệu được nhập từ các vùng dược liệu Việt Nam và các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,... Công thức mỹ phẩm PCOS điều chế độc quyền chỉ dành riêng cho bạn. Bạn có thể xem: Chính sách đồng hành trọn đời cùng PCOS.

Trên đây là những kinh nghiệm về kinh doanh mỹ phẩm cho người mới bắt đầu. Hi vọng những thông tin trên bạn có thể rút ra được những kiến thức cần chuẩn bị khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC MỸ PHẨM PCOS

Hotline: 0965.664.999 - 0876582686

Email: pcoskehoach@gmail.com 

Website: https://pcos.vn/

Địa chỉ: Lô CN-A3, Khu Công Nghiệp Phú Nghĩa, Huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Bài viết liên quan

Gia công mặt nạ dưỡng da độc quyền giá thành rẻ
Gia công Serum độc quyền trọn gói theo yêu cầu với giá thành rẻ
Gia công mỹ phẩm cho Spa độc quyền trọn gói theo yêu cầu
Lưu ý khi lựa chọn đơn vị gia công mỹ phẩm tại Việt Nam

Đánh giá

Hiện chưa có đánh giá nào

Gửi đánh giá