Đánh giá nhu cầu sử dụng mỹ phẩm và tiềm năng kinh doanh
Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm ngày càng tăng cao là một thực tế không thể phủ nhận, đặc biệt là ở các quốc gia châu Á như Việt Nam. Khi đời sống kinh tế được cải thiện, người dân có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc bản thân, làm đẹp bao gồm việc sử dụng mỹ phẩm.
Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm tại thị trường Việt Nam
Theo số liệu trong báo cáo được nền tảng phân tích số liệu thị trường Metric công bố, người Việt đang chi hàng nghìn tỷ cho mỹ phẩm online, bất chấp nền kinh tế khó khăn.
Chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm 2023, doanh số ngành hàng mỹ phẩm, làm đẹp trên các trang thương mại điện tử đạt mốc 22,2 nghìn tỷ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ 2022. Trong đó cũng có sự đóng góp của các trang mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Instagram.
Dẫn dầu doanh số ngành hàng mỹ phẩm là các sản phẩm chăm sóc da, Serum, chống nắng và dưỡng ẩm. Trong đó phân khúc trong tầm giá 100.000 - 200.000 đồng là phân khúc giá bán chạy nhất. Phân khúc có doanh số cao nhất là từ 200.000 - 500.000 đồng với gần 8 nghìn tỉ đồng, chiếm 35% thị phần ngành hàng. Phân khúc giá dưới 500.000 đồng chiếm đến 80% thị phần doanh số của ngành hàng mỹ phẩm.
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh, không chỉ phái yếu mà ngay cả phái mạnh cũng chú trọng hơn về ngoại hình, đầu tư cho các sản phẩm làm đẹp. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, phần lớn người sử dụng mỹ phẩm thường chọn các kênh: cửa hàng của thương hiệu, trang thương mại điện tử, chuỗi cửa hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.
Bạn có thể thấy được tiềm năng vô cùng lớn của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam. Rất nhiều doanh nghiệp như Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, đang tích cực tìm kiếm cơ hội gia nhập và mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.
Theo thống kê của Bộ Thương mại Hoa Kỳ, Việt Nam có đến khoảng 93% các sản phẩm chăm sóc cá nhân là có nguồn gốc nhập khẩu. Trong đó các sản phẩm đến từ các thương hiệu Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, và Hoa Kỳ, Trung Quốc và Singapore... Thị phần mỹ phẩm Hàn Quốc chiếm chiếm thị phần, hãng mỹ phẩm như The Face Shop, Innisfree, 3CE,…
Vậy cơ hội nào cho những thương hiệu mỹ phẩm nội địa?
Thương hiệu mỹ phẩm nội địa dần khẳng định vị thế
Để cạnh tranh với các thương hiệu mỹ phẩm ngoại, các thương hiệu trong nước tại Việt Nam hiện chủ yếu tập trung phát triển phân khúc sản phẩm "giá rẻ" hơn. Tuy vậy, các sản phẩm người Việt sản xuất chất lượng không hề kém cạnh. Sử dụng mỹ phẩm có chiết suất thiên nhiên an toàn, không gây tác dụng phụ.
Chúng ta có lợi thế về nguồn nguyên liệu tự nhiên, nhiều loại thảo dược và thực vật phục vụ cho sản xuất mỹ phẩm. Khi tận dụng nguồn nguyên liệu tại chỗ dồi dào với giá thành rẻ.
Chúng ta đang dần khẳng định vị thế, với nhiều thương hiệu mỹ phẩm được các bạn trẻ tin dùng. Theo ông Vũ Đình Khánh - Tổng Giám Đốc của PCOS chia sẻ:
"Các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam cần đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo, truyền thông. Làm sao để người tiêu dùng thấy được rõ quy trình sản xuất, nguyên liệu được chọn lọc, đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Quan tâm nhiều hơn về thiết kế mẫu, bao bì tăng nhận diện thương hiệu. Đặc biệt, cần có chiến lược bán hàng đa kênh, không nên phụ thuộc vào bất kỳ 1 kênh nào."
PCOS - Nhà máy sản xuất mỹ phẩm "tạo dựng thương hiệu Việt"
PCOS nắm bắt được xu hướng sử dụng mỹ phẩm có nguồn gốc từ nhiên nhiên, Chúng tôi đặt mua nguyên liệu từ các vùng dược liệu tại Việt Nam cũng như nhập khẩu tại các đơn vị nổi tiếng. Có thể kể đến:
- Ten Ltd - đơn vị đầu tiên được cấp chứng chỉ hữu cơ tại Hàn Quốc
- Sino lion USA - đơn vị có lịch sử hơn 100 năm, đi đầu nghiên cứu các sản phẩm xanh và lành.
- Zhuang Shun - đơn vị TOP 10 Trung Quốc về hoạt chất và mùi hương
- Và hơn 30 nhà cung cấp nguyên liệu hàng đầu khác trên thế giới,...
Chúng tôi đã tái đầu tư, chuyền mình xây dựng một nhà máy có hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn trong sản xuất mỹ phẩm Bộ Y Tế. PCOS đạt chứng nhận sản xuất mỹ phẩm đạt chuẩn CGMP, FDA và chứng chỉ ISO 22000:2018, ISO 13485:2016.
Nếu bạn muốn tạo dựng thương hiệu mỹ phẩm Việt phủ khắp thị trường Việt Nam, liên hệ ngay PCOS. Chúng tôi đồng hành cùng bạn trọn đời, cam kết bảo hành sản phẩm trọn đời. PCOS gia công mỹ phẩm theo yêu cầu, gia công OEM, ODM, OBM đáp ứng yêu cầu của bạn.
PCOS có đội ngũ Bác sĩ, Dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm yêu nghề, tâm huyết. Có hơn 20 bằng sáng chế độc quyền về mỹ phẩm được tổ chức y tế thế giới công nhận.
PCOS đồng hành cùng bạn trên chặng đường phát triển thương hiệu mỹ phẩm Việt. Xây dựng lòng tin với khách hàng từng bước sánh ngang các thương hiệu mỹ phẩm ngoại.
- Hỗ trợ khách hàng xây dựng bộ nhận diện thương hiệu: Logo, hình ảnh, Website, Fanpage, bao bì, nhãn mác...
- Hỗ trợ nghiên cứu công thức mỹ phẩm độc quyền, tạo nét riêng cho thương hiệu của bạn.
- Đảm bảo sản phẩm chất lượng, kiểm định trước khi bàn giao cho khách hàng
- Giá thành sản phẩm rẻ, cạnh tranh thị trường
- Hỗ trợ thủ tục pháp lý: công bố mỹ phẩm, giấy phép quảng cáo, tem chống hàng giả, bảo hộ thương hiệu,...
- Đồng hành xây dựng các chiến dịch quảng cáo, marketing, truyền thông.
- Chia sẻ bí mật xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh, booking KOL KOC,...
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC MỸ PHẨM PCOS
Trang Fanpage: Nhà máy PCOS
Email: pcoskehoach@gmail.com
Website: https://pcos.vn/
Địa chỉ: Lô CN-A3, Khu Công Nghiệp Phú Nghĩa, Huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.
Bài viết liên quan
Đánh giá
Hiện chưa có đánh giá nào