Cách tẩy da chết body tại nhà an toàn, hiệu quả nhất

Tẩy da chết là việc làm không thể bỏ qua khi chăm sóc body, giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng mịn màng không tì vết. Để tẩy tế bào chết tại nhà cho body đúng cách, vừa an toàn lại hiệu quả các nàng cũng nên “bỏ túi” những thông tin hữu ích ngay sau đây.

Lợi ích tuyệt vời khi tẩy da chết body

Tẩy tế bào chết body có tác dụng gì? Tẩy da chết body 2 - 3 lần/tuần là cách giúp bạn sở hữu làn da toàn thân trắng mịn và luôn tự tin chưng diện những bộ trang phục mà mình yêu thích. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời khi tẩy tế bào chết body:

  • Giúp da sáng và đều màu: Tẩy da chết là cách giúp bạn loại bỏ đi lớp da chết ở trên bề mặt da, vì vậy làn da body của bạn sẽ trở lên sáng và đều màu hơn.
  • Cải thiện độ đàn hồi da: Việc tẩy da chết còn có tác dụng kích thích quá trình sản sinh collagen, giúp cho làn da được săn chắc và có độ đàn hồi hơn.
  • Hấp thu dưỡng chất tốt: Làn da body được tẩy da chết định kỳ sẽ giúp các loại kem dưỡng nhanh thẩm thấu vào sâu trong làn da và phát huy hiệu quả tốt nhất.

Tẩy da chết Body giúp sáng mịn da

Lưu ý: Tẩy tế bào chết cho body chỉ nên áp dụng 2 - 3 lần/tuần và không nên thực hiện hàng ngày sẽ khiến làn da bị nhạy cảm, khô và dễ kích ứng. Nếu như làn da của bạn dễ bị nhạy cảm, thì tốt nhất chỉ nên tẩy da chết 1 lần/tuần.

Tẩy tế bào chết body và mặt khác gì nhau?

Thực tế có nhiều chị em nghĩ rằng tẩy da chết body và da mặt là giống nhau. Tuy nhiên, đây là hai bộ phận khác nhau trên cơ thể nên sẽ có cách tẩy da chết không giống nhau. Cụ thể, đối với tẩy tế bào chết cho da mặt nên ưu tiên các loại thành phần từ thiên nhiên an toàn và đảm bảo lành tính. Vì da mặt nhạy cảm hơn so với những bộ phận khác trên cơ thể. Không nên sử dụng các loại tẩy da chết có tính mạnh sẽ khiến cho làn da bị tổn thương.

Đối với tẩy da chết toàn thân có thể dùng kem tẩy mạnh hơn hoặc thành phần từ thiên nhiên. Vùng da toàn thân có khả năng đề kháng tốt và ít bị tác động với môi trường hơn so với da  mặt. Bên cạnh đó, tế bào chết trên body cũng nhiều hơn so với da mặt nên có thể sử dụng được các loại kem tẩy mạnh để có hiệu quả tốt nhất.

6 cách tẩy tế bào chết body hiệu quả tại nhà

Cách làm tẩy tế bào chết body tại nhà rất đơn giản, bạn có thể lựa chọn các nguyên liệu có sẵn trong gia đình hoặc sử dụng kem tẩy tế bào chết toàn thân. Dưới đây là gợi ý một số cách tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà được nhiều người lựa chọn hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Cách tẩy da chết body

Tẩy da chết toàn thân với đường nâu

Sở dĩ đường nâu có tác dụng tẩy tế bào chết body là vì có chứa thành phần axit glycolic có công dụng tẩy sạch lớp tế bào bám trên da và dưỡng ẩm, kháng khuẩn. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng kết hợp cùng với mật ong hoặc dầu ô liu và pha chế với tỷ lệ 1:1. 

Sau khi tắm rửa và vệ sinh cơ thể sạch sẽ, bạn chỉ cần thoa đều hỗn hợp đường nâu ở trên lên khắp cơ thể và kết hợp với massage khoảng 15 - 20 phút. Tắm sạch với nước ấm và dùng khăn mềm lau khô cơ thể. Khi tẩy da chết bằng đường nâu bạn nên chú ý mặc áo dài và kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình nhé.

Bột yến mạch tẩy tế bào chết body hiệu quả

Sử dụng bột yến mạch là cách tẩy tế bào chết body tại nhà vừa an toàn lại hiệu quả, đặc biệt là người có làn da nhạy cảm. Để có hiệu quả tốt nhất bạn nên xay mịn bột yến mạch và trộn với nước dùng chút dầu oliu. Sau đó dùng đầu ngón tay massage đều lên toàn thân khoảng 20 phút và tắm lại với nước ấm.

Yến mạch có khả năng hấp thụ dầu rất tốt, nên còn giúp hạn chế được tình trạng da tiết dầu thừa hiệu quả. Làn da dầu sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc và mọc mụn trứng cá.

Tẩy da chết body an toàn bằng cà phê

Cafe được xay mịn có công dụng làm sạch chất bụi bẩn cùng bã nhờn trên da toàn thân hiệu quả. Bạn cũng có thể kết hợp cafe xay với các nguyên liệu khác để có hiệu quả tốt nhất và dưỡng da mềm mại. Cùng tham khảo hướng dẫn tẩy da chết body bằng cafe dưới đây:

Nguyên liệu: Bã cafe + 2 thìa nước ấm + 1 thìa dầu dừa.

Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu vào bát con và trộn thật đều sao cho sánh mịn. Sau khi tắm thoa đều hỗn hợp cafe lên da toàn thân và để khoảng 15 - 20 phút rồi tắm lại với nước sạch. Có thể thoa thêm kem dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết để chăm sóc làn da toàn thân được mềm mại.

Tẩy da chết body bằng bã cà phê

Tẩy da chết toàn thân bằng trà xanh

Trà xanh là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc với phái đẹp với nhiều công dụng, vừa an toàn lại hiệu quả. Đặc biệt trà xanh có khả năng chống oxy hóa, kháng viêm nên sẽ giúp bạn sở hữu làn da tươi sáng, chống lão hoá.

Nguyên liệu chuẩn bị: Trà xanh nguyên chất + nước nóng + đường nâu + dầu dừa

Cách thực hiện: Hãm lá trà xanh với nước sôi để lọc lấy phần nước tinh chất rồi trộn đều với các nguyên liệu còn lại. Nếu như hỗn hợp không đủ độ sệt thì bạn có thể cho thêm dầu dừa hoặc đường nâu. Chỉ cần thoa đều hỗn hợp lên da toàn thân kết hợp với massage, sau đó tắm lại với nước là xong.

Tẩy da chết body với đường nâu và mật ong

Mật ong được xem là "bảo bối" làm đẹp của nhiều chị em, không chỉ làm đẹp da mà còn có thể kết hợp với đường nâu - bộ đôi hoàn hảo khi tẩy da chết body. Mật ong có chứa nhiều dưỡng chất giúp tái tạo da, kháng viêm và chống tia UV hiệu quả.

Nguyên liệu: Mật ong + đường nâu xay + dầu dừa.

Thực hiện: Cho toàn bộ nguyên liệu ở tên vào tô và trộn thật đều cho tạo thành hỗn hợp sệt mịn. Vậy là bạn đã có ngay kem tẩy da chết body handmade để sử dụng vừa an toàn lại hiệu quả.

Tẩy da chết Body bằng đường nâu và mật ong

Kem tẩy da chết toàn thân PCOS

Kem tẩy da chết toàn thân PCOS là sự lựa chọn của nhiều cô nàng khi không có thời gian chuẩn bị đồ dùng nguyên liệu để tẩy da chết body. Sản phẩm có thành phần lành tính, chiết xuất từ thiên nhiên đảm bảo an toàn cho làn da khi sử dụng như:

  • Asiatic centella extract: Được chiết xuất từ các loại cây và rau má có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và ngăn ngừa kích ứng, giúp làn da căng mịn, mau lành vết thương.
  • Coconut oil: Dầu dừa có công dụng dưỡng ẩm cho làn da luôn căng mịn, đảm bảo lành tính cho cả những người da nhạy cảm.
  • Chamomilla Recutita Flower Extract: Chiết xuất hoa cúc La Mã dưỡng da trắng sáng, cân bằng độ pH, chống dị ứng và chống oxy hoá.
  • PHA (Axit polyhydroxy): Thành phần dịu nhẹ giúp làm sạch bụi bẩn và tế bào da chết trên da hiệu quả.
  • Kem tẩy da chết body PCOS còn chứa các thành phần như: Purified water, Carbomer, Cetrimonium Chloride, Glycerin, DMDM Hydantoin… 

Tẩy da chết bằng sản phẩm tẩy da chết pcos sản xuất

Cách sử dụng kem tẩy tế bào chết toàn thân PCOS như sau:

  • Bước 1: Làm ướt toàn thân.
  • Bước 2: Lấy một lượng kem tẩy tế bào chết vừa đủ và thoa đều lên body.
  • Bước 3: Dùng tay massage đều kem toàn thân khoảng 5 - 7 phút cho kem thẩm thấu.
  • Bước 4: Tắm lại với nước ấm và lấy khăn thấm khô cơ thể. Có thể dùng thêm kem dưỡng ẩm thoa đều lên da toàn thân.

Những lưu ý trước và sau khi tẩy da chết 

Để tẩy da chết đảm bảo an toàn cho da và có hiệu quả tốt nhất, thì trước và sau khi thực hiện bạn cũng nên nắm rõ những lưu ý dưới đây:

  • Tẩy da chết trước hay sau khi tắm: Câu trả lời là bạn nên tắm trước để làm sạch da, sau đó mới tẩy tế bào chết toàn thân. Vì khi tắm sẽ làm sạch bụi bẩn bám trên da và giúp lỗ chân lông thông thoáng, nên tẩy da chết sẽ có hiệu quả tốt nhất.
  • Làm gì sau khi tẩy da chết: Sau khi tẩy tế bào chết body bạn hãy tắm với nước ấm và dùng khăn ẩm lau khô cơ thể. Có thể dùng kem dưỡng toàn thân để thoa đều lên da giúp dưỡng ẩm. Khi ra ngoài trời bạn cũng nên dùng kem chống nắng và che chắn toàn thân cẩn thận.

Kem tẩy tế bào chết là sản phẩm không thể thiếu được trong tủ đồ mỹ phẩm của mỗi chị em. Với hướng dẫn cách tẩy tế bào chết body tại nhà ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng tự thực hiện tại nhà và luôn sở hữu làn da đẹp mịn màng, đặc biệt là khi mặc bikini khi đi biển vào dịp hè này.

Bài viết liên quan

Tẩy tế bào chết da mặt đúng cách, da sáng mịn da
6 Cách tẩy tế bào chết trên môi luôn căng mọng và hồng hào
Collagen có tác dụng gì với da? Cách bổ sung đúng cách và hiệu quả
Dùng Toner trước hay sau đắp mặt nạ để tốt cho da?

Đánh giá

Hiện chưa có đánh giá nào

Gửi đánh giá