Mở Spa cần bao nhiêu vốn? Chi phí theo từng hạng mục

Mở Spa cần bao nhiêu vốn? Kinh doanh Spa cần phải chi các khoản phí nào? Nếu bạn có ý định mở tiệm Spa thì nên tham khảo bài viết dưới đây. PCOS là đối tác của nhiều cơ sở SPA, tổng hợp lại các hạng mục xin chia sẻ cho bạn.

1. Nhu cầu sử dụng dịch vụ tiềm năng kinh doanh Spa

Mức sống của người dân ngày càng tăng cao, nhu cầu thư giãn và chăm sóc bản thân cũng tăng lên. Thay vì tự sử dụng các sản phẩm chăm sóc tại nhà thì Spa là địa điểm lý tưởng chăm sóc cơ thể toàn diện.

- Đi spa mang đến trải nghiệm chuyên nghiệp, thư giãn và hiệu quả hơn hẳn. Đây là cách tuyệt vời để nạp lại năng lượng, cải thiện sức khỏe và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn. Tiếng nhạc du dương, ánh sáng dịu nhẹ, hương thơm tinh dầu dễ chịu giúp giải tỏa căng thẳng, xua tan mệt mỏi, đồng thời kích thích các giác quan.

- Spa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: giảm căng thẳng, cải thiện lưu thông máu, tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau nhức cơ bắp, khớp, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý.

- Spa cung cấp các dịch vụ chăm sóc da chuyên sâu với các sản phẩm cao cấp, giúp cải thiện tình trạng da, mang lại làn da khỏe mạnh.

Các cơ sở Spa với đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm sử dụng các kỹ thuật massage, trị liệu tiên tiến. Họ hiểu rõ về nhu cầu và tình trạng gặp phải của từng khách hàng, đưa ra liệu trình phù hợp, hiệu quả nhanh.

Khi cuộc sống bận rộn với nhiều áp lực, con người ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Không chỉ những người đi làm, người nổi tiếng mà các bạn học sinh, sinh viên cũng có nhu cầu Spa.

Mở spa cần bao nhiêu vốn

Mở spa là một ý tưởng kinh doanh tiềm năng, tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng và có chiến lược cạnh tranh hiệu quả để thành công. Trong đó, vốn để mở tiệm Spa, các chi phí duy trì trong thời gian đầu là rất quan trọng.

2. Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn?

Xác định số vốn hay xác định chi phí mở tiệm Spa là rất quan trọng. Điều này ảnh hưởng hoạt động tài chính, tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh. Nếu không lên các hạng mục chi phí chi tiết rất có thể, âm vốn kinh doanh.

Ví dụ: Bạn có số vốn khoảng 300 triệu để mở Spa, mà không lập bảng dự toán chi phí rất có thể chi phí thuê mặt bằng, xây dựng, thiết kế trang trí tiệm có thể vượt quá ngân sách, lên tới 250-300 triệu.

Mà tổng số vốn của bạn là 300 triệu, như vậy bạn cần chí phí nhập mỹ phẩm dược liệu, đầu tư trang thiết bị spa, chi phí tuyển dụng nhân sự, chi phí marketing,... Như vậy bạn rất có thể sẽ bị thiết tiền, để tiếp tục bạn có thể phải đi vay mượn. Thời gian đầu mở Spa cần nhiều chi phí để lôi kéo khách hàng, nếu bạn không có tài chính, nguy cơ đóng cửa spa là rất cao.

Xác định chi phí mở Spa

Theo kinh nghiệm các chủ Spa chia sẻ mà PCOS đã tổng hợp lại, để mới 1 tiệm Spa nhỏ thì chi phí phải từ 100 - 200 triệu đồng trở lên. Nếu phải xây dựng mới cơ sở Spa thì chi phí tăng thêm có thể từ 500 triệu. Nếu mở Spa mini tại nhà thì có thể tiết kiệm chi phí mặt bằng. Mô hình Spa mini phù hợp với cá nhân mới khởi nghiệp, trang thiết bị cơ bản khoảng 2-4 giường.

Với cơ sở Spa lớn, mỗi mô hình Spa sẽ có chi phí dao động khác nhau:

  1. Spa dưỡng sinh: Số vốn cần bỏ thấp nhất 500 triệu đồng trở lên với mặt bằng thuê hoặc sẵn có.
  2. Spa thư giãn (Day Spa): Số vốn cần xác định khoảng từ 500 triệu đồng - 2 tỷ 500 triệu.
  3. Beauty spa: Vốn đầu tư chi phí ban đầu cho mô hình này từ 800 triệu đồng - 5 tỷ đồng.
  4. Clinic spa: Chí phí vốn bỏ ra rất lớn, tùy vào mô hình và cách định vị thương hiệu. Có thể vốn đầu triển khai từ 5 tỷ đến 20 tỷ đồng.

3. Hạng mục chi phí xác định mở tiệm spa

Để giúp bạn hình dung rõ rành hơn về các khoản chi phí cần phải chuẩn bị cho việc mở spa. PCOS chia sẻ những hạng mục chi phí sau:

3.1 Chi phí đầu tư xây dựng cơ bản khi làm Spa

Tùy theo mô hình Spa cũng như nhu cầu phát triển mà vốn đầu tư cho hạng mục xây dựng là khác nhau. Xây dựng Spa với diện tích nhỏ, trung bình hay lớn, với đầu tư xây dựng chuyên nghiệp hay đơn giản.

- Cơ sở Spa bạn có sẵn, phải đi thuê hay có đất những phải xây dựng tiệm mới. Chi phí về xây dựng tùy vào từng khu vực, ở nông thôn hay thành phố từ 500 triệu - 5 tỷ. Vị trí thuê mặt bằng ở mặt đường trục chính hay trong ngõ,... giá thuê khác nhau từ 10 triệu - 100 triệu/mỗi tháng. Mở Spa tại nhà có thể không mất phí xây dựng hay thuê mặt bằng này.

3.2 Chi phí thiết kế và decor không gian spa

Chi phí thuê nhân viên thiết kế và decor không gian của Spa, tùy mức độ cầu kỳ chi phí từ dao động từ 250.000 đồng - 600.000 đồng/m².

Khoản chi phí bảng biển quảng cáo tùy theo chất liệu khoảng từ 5 triệu đồng - 50 triệu đồng.

Thiết kế decor Spa

Dựa vào bản thiết kế thì tính ra các chi phí nội thất như:

Phòng khách cần thiết kế: quầy tiếp tân, tủ đựng tài liệu, bộ ghế sofa tiếp khách, đèn chiếu sáng, giá kệ, máy lạnh, tủ trưng bày sản phẩm, các đồ trang trí khác,... Phòng khách ước tính chi phí mua sắm hàng nội thất từ 60 triệu đồng trở lên.

Phòng dịch vụ bao gồm giường, ghế ngồi, ghế foot massage, bộ khăn sử dụng, tủ thấp để đồ, rèm ngăn cách, máy lạnh, tủ trưng bày sản phẩm, chậu ngâm chân, bồn tắm, áo choàng, khăn tắm,... Phòng dịch vụ chi phí phụ thuộc vào số phòng, mỗi phòng khoảng từ 30 triệu đồng trở lên.

Với các Spa mini thì chi phí có thể bỏ ra từ 20- 50 triệu đồng, cắt bỏ những đồ không cần thiết tiết kiệm không gian.

3.3 Chi phí đầu tư trang thiết bị spa, máy móc

Máy móc trang thiết bị đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc vận hành và thành công của một spa. Việc lựa chọn trang thiết bị phù hợp sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh cho spa của bạn.

Chi phí đồ nội thất tiệm Spa

Dưới đây là một số loại máy móc trang thiết bị Spa phổ biến:

Máy xông hơi: Máy xông hơi giúp thanh lọc cơ thể, thư giãn tinh thần và cải thiện sức khỏe. Có hai loại máy xông hơi phổ biến là máy xông hơi mặt và máy xông hơi toàn thân.

Máy xông tinh dầu: Máy xông tinh dầu giúp tạo bầu không khí thư giãn và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm căng thẳng, an thần, trị liệu cảm cúm,...

- Máy xóa xăm: Thiết bị sử dụng tia laser để phá vỡ các sắc tố mực xăm thành những mảnh nhỏ hơn

Máy thải độc chì: Máy thải độc chì giúp loại bỏ chì và các độc tố khác ra khỏi cơ thể, mang lại làn da sáng khỏe và mịn màng.

Thiết bị massage: Có nhiều loại thiết bị massage khác nhau như máy massage cầm tay, máy massage rung, máy massage nén khí,... Mỗi loại thiết bị massage có những công dụng và chức năng riêng.

Thiết bị dụng cụ thẩm mỹ: Dụng cụ thẩm mỹ bao gồm các dụng cụ như kìm bấm mi, máy uốn mi, máy sấy tóc, máy hút mụn, máy triệt lông,...

Chi phí cho thiết bị spa có thể dao động tùy theo quy mô và nhu cầu của bạn:

- Các tiệm Spa nhỏ chi phí đầu tư thiết bị cơ bản khoảng 100 - 200 triệu đồng.

- Chi phí đầu tư máy móc, thiết bị cho các Spa lớn hơn khoảng 300 - 1 tỷ đồng.

- Với các cơ sở spa lớn, máy móc số lượng nhiều thì số vốn đầu tư khoảng 1 tỷ - 10 tỷ đồng. 

Máy móc thiết bị trong Spa

3.4 Chi phí mua sắm mỹ phẩm dược liệu

Với mô hình kinh doanh Spa sẽ cần nhập các dược liệu, mỹ phẩm spa chuyên dụng. Dược liệu như Hoa cúc, hoa sen, sâm, trà xanh, nha đam, tinh dầu,...

Các loại mỹ phẩm: Sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, kem trị nám, kem trị mụn, tinh chất chăm sóc da,....

Các chủ Spa có thể tiết kiệm chi phí bằng cách hợp tác gia công mỹ phẩm với PCOS. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ gia công uy tín, chuyên nghiệp. Dịch vụ gia công mỹ phẩm của PCOS gồm có: gia công mỹ phẩm OEM, ODM, OBM theo yêu cầu khách hàng. Công ty nhận gia công mỹ phẩm thiên nhiên, mỹ phẩm đông y rất phù hợp với dịch vụ các Spa.

PCOS cam kết giá sản phẩm rẻ cạnh tranh thị trường, chất lượng theo tiêu chuẩn Bộ Y Tế. Quy trình sản xuất khép kín chuẩn ISO, tiêu chuẩn cGMP an toàn vệ sinh.

Rất nhiều chủ Spa lựa chọn gia công mỹ phẩm theo thương hiệu của Spa. Đây cũng là cách tạo điểm khác biệt, sự đầu tư xây dựng thương hiệu lớn mạnh. Tham khảo thêm dịch vụ gia công mỹ phẩm cho Spa.

Đặt mua mỹ phẩm gia công tại nhà máy PCOS

3.4 Chi phí vận hành Spa

Các khoản chi phí cho nhân sự, chi phí quản lý, chi phí điện nước, internet, chi phí khấu hao,... Riêng về thuê nhân viên, ưu tiên yếu tố ngoại hình, khả năng giao tiếp và có kiến thức, kỹ năng trong ngành thẩm mỹ, làm đẹp.

Với mô hình Spa nhỏ thì chỉ cần 2-4 nhân viên, xoay ca với mức lương từ 4-6 triệu đồng/người/tháng. Với các Spa có quy mô lớn thì cần 10-20 nhân viên, với mức lương từ 7-10 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra còn chi phí hỗ trợ ăn trưa, hỗ trợ xăng xe từ 1-2 triệu đồng.

Chí phí cáo quảng, marketing ban đầu để nhiều khách hàng biết đến cơ sở Spa. Chi phí này phải đốt tiền khá nhiều trên các nền tảng online như Facebook, tiktok, website,...chi phí tờ rơi. Nếu lên các chương trình quảng cáo này hiệu quả thì khách hàng dần dần tới trải nghiệm.

Với những Spa không có nhiều doanh thu các tháng đầu sẽ gặp khó khăn trong tài chính. Việc bắt buộc phải duy trì chi phí cho quảng cáo để khách hàng biết đến spa của mình.

Tùy theo phương thức quảng cáo mà chủ spa lựa chọn thì chi phí sẽ khác nhau tuy nhiên thường sẽ dao động khoảng 10 – 100 triệu/tháng.

4. Kinh nghiệm mở Spa tiết kiệm vốn đầu tư

Sau khi đã hoạch định rõ các chi phí, xác định số vốn ban đầu để mở Spa. Nếu chi phí mà cao số vốn sẵn có thì hãy xem lại từng hạng mục để tính toán giảm bớt hoặc thay thế để giảm chi phí.

- Lựa chọn đơn vị thiết kế Spa có chuyên môn nghiệp vụ tốt, có chi phí hợp lý.

- Tham khảo mua đồ nội thất từ những đơn vị uy tín, đa dạng các loại để tham khảo chọn sản phẩm có giá cả phù hợp.

- Tiết kiệm chi phí bằng cách tận dụng không gian tại nhà, cửa hàng có sẵn còn mới để thuê.

- Có thể đầu tư mua sắm dần các đồ dùng, trang thiết bị khi còn ít khách. Lấy vốn xoay vòng đầu tư dài hạn về sau.

- Tham khảo kinh nghiệm, học hỏi từ những người có kinh nghiệm mở Spa xây dựng tiệm phù hợp với khả năng tài chính.

Cuối cùng, nếu bạn cần gây dựng sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu riêng liên hệ ngay PCOS. Chúng tôi cam kết hỗ trợ tận tình, đồng hành trọn đời cùng đối tác.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC MỸ PHẨM PCOS

Hotline: 0965.664.999 - 0876582686

Email: pcoskehoach@gmail.com 

Website: https://pcos.vn/

Hồ sơ: Năng lực Nhà máy PCOS

Doanh nghiệp: ZALO OA nhà máy dược mỹ phẩm PCOS

Địa chỉ: Lô CN-A3, Khu Công Nghiệp Phú Nghĩa, Huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Bài viết liên quan

Có nên gia công mỹ phẩm tại Việt Nam? Đánh giá chi tiết
Kinh doanh Spa muốn thành công không nên bỏ qua kinh nghiệm này
OEM mỹ phẩm? So sánh sản xuất mỹ phẩm OEM, ODM, OBM
Top 6 Công ty cung cấp chai lọ mỹ phẩm uy tín đa dạng mẫu mã

Đánh giá

Hiện chưa có đánh giá nào

Gửi đánh giá